cart.general.title

Hướng dẫn vệ sinh rèm cửa đúng cách, đơn giản tại nhà

Việc vệ sinh rèm đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ rèm cửa ngăn ngừa ố và xỉn màu. Đồng thời còn ngăn chặn bụi và các chất gây dị ứng cho một môi trường sống trong lành. Rèm cửa không mùi và không bám bụi là một điểm quan trọng để không gian nhà ở thoải mái hơn. Rèm cửa sạch sẽ làm cho căn phòng của bạn trông sáng sủa và phong cách hơn. 

Khi nào nên giặt và vệ sinh rèm cửa?

Nếu bạn băn khoăn không biết nên giặt rèm cửa khi nào, hãy giặt rèm cửa ít nhất mỗi năm một lần.Tốt nhất là khi thời tiết ấm áp để chúng dễ khô. Nếu bạn cần vệ sinh rèm cửa gấp thì hãy tham khảo một số cách dưới đây! 

Làm sao để vệ sinh rèm cửa mà không cần tháo xuống?

Cách đơn giản nhất để làm sạch rèm cửa của bạn mà không cần gỡ chúng xuống là chỉ cần hút bụi thường xuyên nếu bạn có thể. Sử dụng máy hút bụi của bạn để loại bỏ bụi bẩn, bụi và cả lông thú cưng. Phần đính kèm bàn chải mềm rất thích hợp để hút bụi nhẹ nhàng cho rèm treo từ trên xuống dưới. 

cách vệ sinh rèm cửa

Vệ sinh rèm cửa mà không cần tháo xuống

Bạn có thể làm điều này thường xuyên để dọn dẹp nhanh chóng trước khi có bất kỳ vị khách nào đến. Một cách khác để làm sạch rèm cửa của bạn nhanh chóng mà không cần phải tháo chúng xuống là chỉ cần lắc nhẹ. Điều này giúp loại bỏ bụi và các mảnh vụn.

Xem thêm: Mẫu rèm cửa sổ đẹp, hiện đại ấn tượng nhất 2022

Tip vệ sinh rèm cửa đúng cách

Nếu bạn thấy bất kỳ vết đốm nào trên rèm cửa, bạn có thể sử dụng nước và chất tẩy rửa nhẹ. Dùng một miếng bọt biển sạch ướt để thấm vết bẩn. Sau đó chấm với giấm rượu trắng. Hãy xen kẽ giữa việc chấm với miếng bọt biển và giấm cho đến khi vết bẩn bay hết và nhớ kiểm tra vết bẩn trước. Để làm khô rèm, bạn chỉ cần phơi rèm trong gió dưới bóng râm. Điều này sẽ giúp rèm khô và khử sạch mùi hôi còn sót lại.

Khi nói đến việc giặt rèm cửa - nước rửa tay nhẹ có thể giúp ích cho bạn. Giặt tay cũng có thể giúp loại bỏ mọi vết mốc trên rèm cửa của bạn. Trước khi giặt, hãy nhớ tháo tất cả các móc, đũa và vòng, và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

vệ sinh rèm cửa đúng cách

Vệ sinh rèm cửa đúng cách

Điều quan trọng cần nhớ là để rèm khô tự nhiên. Treo chúng bên ngoài nhưng cố gắng giữ cho rèm cửa tránh ánh nắng trực tiếp. Vì điều này có thể dẫn đến phai màu. Không đặt rèm chắn của bạn vào máy sấy. Nên kiểm tra hướng dẫn chăm sóc để biết các yêu cầu cụ thể trước khi giặt hoặc làm sạch.

Những lưu ý khi vệ sinh rèm bằng vải

Rèm vải làm từ các chất liệu khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ cần chú ý khi vệ sinh rèm bằng các chất liệu vải như sau:

Vệ sinh rèm lụa mỏng

Không bao giờ giặt, chất liệu mỏng và nhẹ nên bạn cần giũ sạch bụi bẩn trước khi giặt. Tại sao? Vì lụa tơ tằm rất nhẹ và mịn, không dễ bị bám bụi nhưng lâu ngày sẽ tạo thành một lớp bụi trên bề mặt. Hơn nữa chất liệu lụa mỏng không thể bị nhăn trong nước quá lâu nên cần để quét sạch bụi trước. Nếu lười, bạn có thể nhanh chóng sử dụng máy hút bụi.

cách vệ sinh rèm cửa

Vệ sinh rèm cửa đúng cách

Rèm được may từ chất liệu dễ phai màu

Loại vải này rất “nhạy cảm” và bạn phải chú ý và giặt sạch thành thạo. Với chất liệu rèm này, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Nên chọn chất tẩy rửa nhẹ, phơi trong bóng râm và tránh ánh nắng trực tiếp.

Xem thêm: Các mẫu rèm cửa phòng khách đẹp ai cũng mê

Rèm cửa bằng vải lanh

Loại vải này dễ vệ sinh hơn, không kén vải, chỉ cần giặt thường xuyên và phơi trong bóng râm. Lưu ý duy nhất là vải lanh cũng mỏng nên tốt nhất bạn nên giặt tay. Nếu dùng máy giặt nên để chế độ giặt nhẹ nhàng.

Ngoài ra, rèm cửa của bạn được may từ chất liệu đắt tiền. Vì vậy bạn nên mang chúng đến tiệm giặt để làm sạch. Vì trong cửa hàng có đầy đủ dụng cụ vệ sinh rèm cửa. Tránh việc vệ sinh tại nhà không đúng cách sẽ khiến rèm cửa của bạn kém đẹp.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
REM 69 HẢI PHÒNG
🚞26A đường cầu Niệm 1, Lê Chân, Hải Phòng
🚞706 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
🚞Số 189A Trần Nguyên Hãn-Lê Chân-Hải Phòng
📞 CSKH: 0899 796969_ 0899 866969
📞 BH:  0868 274247
 🚞 Xưởng Sx: An đồng_ An dương_ Hải phòng
Fanpage: www.facebook.com/remmanhhaiphong
Website: www.remphongthuy.vn;

Danh mục tin tức

Từ khóa

Kết nối mạng xã hội

hotline chăm sóc khách hàng

0899796969 - 0868274247

Đăng ký nhận tin từ REM69

Facebook Youtube Top