cart.general.title

Giặt thảm lông bằng máy giặt được không? Cách giặt thảm lông xù

Sau khi sử dụng một thời gian, thảm lông xù thường sẽ bị bám bụi bẩn. Điều này đòi hỏi cần có biện pháp dọn sạch hiệu quả. Nếu không vệ sinh đúng cách, độ bền của thảm sẽ không được đảm bảo. 

Bạn có nhiều sự lựa chọn vệ sinh thảm khác nhau. Trong đó, mức độ tài chính cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Thay vì mang ra tiệm giặt, bạn cũng có thể tham khảo những cách giặt thảm lông xù cơ bản tại nhà. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bên cạnh đó, nhiều người dùng vẫn chưa biết chính xác rằng có giặt thảm lông xù bằng máy giặt được không? 

Ở bài viết sau đây Rèm Phong Thủy sẽ cung cấp một số thông tin bổ ích tới người dùng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giặt thảm lông bằng máy giặt được không?

Khi thảm sử dụng lâu ngày, câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra là liệu thảm có giặt máy được không? Làm thế nào để làm sạch thảm lông xù? Và liệu rằng giặt thảm lông bằng máy giặt có đảm bảo độ bền, độ thẩm mỹ?

Giặt thảm lông bằng máy giặt được không?

Lời khuyên đưa ra là có thể giặt thảm lông bằng máy giặt. Tuy nhiên, không phải loại máy giặt thông thường như giặt đồ. Hiện nay, đã có nhiều loại máy giặt chuyên dùng cho giặt thảm lông xù. Chúng được thiết kế riêng biệt. Từ đó, khiến cho những sợi lông trên bề mặt thảm không bị hư hỏng nhiều. Cuối cùng, chất lượng và độ bền của thảm được bảo đảm tốt hơn. 

Cách giặt thảm lông xù sạch sẽ

Thảm lông xù được xếp vào những loại thảm khó tính trong quá trình vệ sinh thảm. Nếu làm tại nhà mà không đúng quy trình, thảm sẽ dễ bị hư hỏng. Vì vậy, bạn phải hết sức cẩn thận khi vệ sinh thảm lông xù. 

Cách giặt thảm lông xù sạch sẽ

Quy trình giặt một tấm thảm lông xù cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn ngâm thảm vào nước lạnh khoảng 45-60 phút. Điều này sẽ giúp làm mềm sợi thảm. Từ đó, việc vệ sinh sâu trong bề mặt thảm được dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Sau khi ngâm thảm xong, bạn nhấc thảm ra ngoài. Tiến hành giũ mạnh để các vết bẩn có thể bay ra ngoài. 
  • Bước 3: Tiếp tục ngâm thảm lông xù trong khoảng 30 phút với một lượng nước xà phòng vừa đủ. 
  • Bước 4: Sử dụng hỗn hợp axit axetic với nồng độ từ 0,2 - 3,3%. Cho thảm vào và ngâm trong khoảng 15 phút. Điều này giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến thảm, đồng thời giúp thảm trắng sáng hơn. Do axit axetic có công dụng trung hòa tính kiềm của các loại xà phòng mạnh. 
  • Bước 5: Tiến hành nhấc thảm ra ngoài sau khi ngâm axit axetic. Giũ mạnh. Tiến hành giặt sạch thảm như thông thường. 
  • Bước 6: Xả thảm với nước sạch. Phơi khô thảm. Kết thúc công đoạn. 

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh rèm cửa đúng cách tại nhà

Lưu ý khi giặt thảm lông xù 

Mỗi loại thảm có tính chất khác nhau

Hiện nay có rất nhiều loại thảm lông xù trên thị trường. Có loại gồm những sợi lông dài, nhưng cũng có những loại chứa sợi lông rất ngắn. Nói cách khác, các loại thảm đều có tính chất khác nhau. Vì thế, bạn nên tim hiểu kỹ cách giặt thảm lông xù đúng cách của từng loại. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể làm theo hướng dẫn của đại lý nơi cung cấp thảm. Từ đó khiến cho thảm tránh được những hư tổn không đáng có

Giặt thảm lông xù cần lưu ý điều gì ?

Vệ sinh thảm thường xuyên

Không chỉ ở thảm lông xù mà đối với tất cả các loại thảm trang trí khác, bạn cần vệ sinh thường xuyên để giữ độ mới của thảm. Hãy luôn nhớ rằng, tất cả các loại thảm đều rất dễ bị dính bụi. Chỉ là chúng nằm dưới sàn nên chúng ta ít để ý hơn. Việc làm sạch ngay từ lúc đầu và dần dần sẽ khiến cho việc xử lý các vết bẩn trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Nhưng, đối với các vết bẩn quá lâu sẽ rất khác. Rất khó để bạn có thể vệ sinh và phục hồi thảm về giá trị mới hơn. Hơn hết sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Lâu dần tạo ra các vết ố vàng, ẩm mốc. Vì vậy, đừng bao giờ lười vệ sinh thảm. Hãy vệ sinh chúng thường xuyên, theo định kỳ nhé !

Không dùng chân bẩn đi lên thảm 

Không nên để chân bẩn khi dẫm trực tiếp lên thảm. Đây là điều bạn cần hạn chế tuyệt đối để giữ cho tấm thảm luôn sạch sẽ. Đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ.

Lưu ý khi giặt thảm lông xù

Tốt nhất không nên cho trẻ em chơi đùa, ăn uống vương vãi trên thảm. Điều này giúp ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập con em trong gia đình. Ngoài ra, nó còn giúp cho tấm thảm lông xù không bị tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn nguy hiểm.

Với những thông tin mà Rèm Phong Thủy mang lại, mong rằng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm bổ ích trong việc giặt thảm lông xù. Nếu có bất kì vướng mắc gì cần giải đáp, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn kịp thời. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG RÈM PHONG THỦY VIỆT NAM - REM 69 HẢI PHÒNG
🚞26A đường cầu Niệm 1, Lê Chân, Hải Phòng
🚞706 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
🚞Số 189A Trần Nguyên Hãn-Lê Chân-Hải Phòng
📞 CSKH: 0899 796969_ 0899 866969
📞 BH:  0868 274247

Fanpage: www.facebook.com/remmanhhaiphong

 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Kết nối mạng xã hội

hotline chăm sóc khách hàng

0899796969 - 0868274247

Đăng ký nhận tin từ REM69

Facebook Youtube Top