cart.general.title

Rèm thông tầng là gì? Lưu ý khi chọn rèm cửa thông tầng

Rèm thông tầng là một trong những cách trang trí cho giếng trời. Rèm cửa thông tầng được coi là xu hướng thiết kế cực hot trong những năm gần đây. Loại rèm này đang được xem như một trong những tiêu chí đánh giá kiến trúc thời thượng. Chính vì vậy, việc lựa chọn rèm thông tầng phù hợp làm đẹp không gian rất quan trọng. Xem ngay bài viết dưới đây để nâng tầm thẩm mỹ không gian bạn nhé!

Thiết kế rèm thông tầng là điểm sáng tạo nghệ thuật độc đáo và khác biệt cho ngôi nhà thường được thiết kế cho các biệt thự, villa, công trình lớn và căn hộ Penthouse cao cấp.

Rèm thông tầng là gì?

Rèm thông tầng là rèm cửa trang trí không gian từ tầng này sang tầng khác. Vì vậy không gian treo rèm thông tầng cần có ít nhất 2 tầng. Rèm thông tầng ra đời nhằm tạo không gian thông thoáng, đồng thời khu giếng trời còn là nơi đón ánh sáng tự nhiên tạo không gian tươi sáng và tràn đầy sức sống. Theo phong thủy đây là nơi để thu hút của cải ... Vì vậy, những tấm rèm cửa thông tầng được lắp ở gian áp mái, tức là những tấm rèm từ tầng trên xuống tầng dưới, thường cao từ 4,5m trở lên, phụ thuộc vào chiều cao không gian.

rèm thông tầng làgì

Đối với những cửa sổ thông thường, những chiếc rèm thông tầng này có kích thước khá lớn, nặng và đòi hỏi kỹ thuật cao từ khâu thiết kế đến thành phẩm. Để làm được điều này,, bạn có cần phải đặc biệt lưu ý những vấn đề sau khi chọn rèm cửa thông tầng:

Nên chọn loại vải nào cho rèm cửa thông tầng có độ thoáng khí tốt?

Giống như các rèm cửa thông thường, tiêu chí đầu tiên để chọn rèm cửa thông tầng là chất liệu. Loại vải, chất liệu rèm thông tầng thường được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng và gió tự nhiên. Do đó, chọn vật liệu cho các loại rèm cửa thông tầng rất quan trọng.

Không nên chọn loại vải quá dày. Rèm khung có đế mỏng và nhẹ sẽ giúp không gian của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Rèm thông tầng thường lớn nên về nguyên tắc không nên chọn loại vải quá dày và nặng. Nên ưu tiên các loại vải nhẹ, xếp nếp, mềm mại. 

Bạn phải cân nhắc khi chọn sử dụng loại vải mỏng hay dày, một hay hai lớp, độ sáng như thế nào? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu không gian của bạn trực tiếp bị ánh nắng gay gắt chiếu vào thì nên sử dụng rèm 2 lớp để linh hoạt che nắng khi cần thiết. Các lớp rèm vừa dùng để lọc ánh sáng, vừa dùng để cản sáng, chống nắng vào những thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Nếu không gian nhà bạn ít tiếp xúc với ánh nắng thì nên sử dụng loại vải một lớp với tỷ lệ che nắng khoảng 50-70%. Khi nắng nhất, bạn có thể kéo rèm cửa thông tầng lại để chặn ánh nắng mặt trời. Điều này thật lý tưởng nếu không gian nhà bạn luôn thoáng mát với cây cối hay nhà cao tầng. Bạn chỉ cần dùng một lớp voan mỏng, lớp này chủ yếu dùng để trang trí. Bạn sẽ cảm thấy dịu dàng, thướt tha và lãng mạn hơn rất nhiều những tấm rèm cao, thanh thoát, mềm mại… Với lớp voan này, bạn sẽ có công dụng lọc và tiết chế ánh sáng rất hiệu quả.

Nên chọn rèm cửa thông tầng màu gì?

Màu sắc, hoa văn rèm thông tầng thể hiện hình ảnh, sự sang trọng và đẳng cấp của ngôi nhà. Hiện nay, các mẫu rèm thông tầng thường được làm từ chất liệu vải đơn sắc.

Những gam màu trung tính như trắng, xám, kem, đồng, xanh dương, xanh ngọc được ưa chuộng hơn cả. Những gam màu này dễ dàng kết hợp với màu sơn tường và màu đồ nội thất để tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Nên chọn rèm cửa thông tầng màu gì

Ngoài ra, những mẫu rèm được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sử dụng rèm vải hoa văn. Tuy nhiên, nên chọn những loại vải có hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc ăn nhập với nội thất và một số phụ kiện như bèo, cườm.

Xem thêm: Nên chọn rèm biệt thự như thế nào? Báo giá rèm cửa biệt thự Hải Phòng

Có nên sử dụng rèm thông tầng tự động không?

Do rèm thông tầng cao và nặng nên nhu cầu sử dụng động cơ rèm điều khiển tự động rất thường xuyên. Chính vì vậy, sử dụng rèm rèm thông tầng tự động là rất cần thiết để dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

rèm cửa thông tầng

Bên cạnh đó, nếu rèm được treo ở nơi bạn ít sử dụng như ban công lên xuống cầu thang. Hoặc rèm không quá to hay nặng thì bạn chỉ cần sử dụng những thanh rèm cao cấp của remphongthuy.vn.

Xem thêm: 

Đơn vị thi công rèm cửa thông tầng chuyên nghiệp

Rèm cửa thông tầng này đòi hỏi phải có kỹ thuật rất cao. Thợ phải biết cách lắp đặt và thi công nhiều bộ cửa khác nhau.Tại đây Rèm 69, chúng tôi tự tin có bộ phận tư vấn, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm tạo mọi điều kiện để khách hàng có được sự kết hợp hoàn hảo nhất cho không gian trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, các sản phẩm của Remphongthuy.vn đều được đảm bảo chất lượng cao, bảo hành nhiều năm. 

Hãy liên hệ với Hệ thống rèm phong thủy - Rèm 69 ngay hôm nay! Remphongthuy.vn sẽ giúp bạn chọn được những bộ rèm thông tầng hoàn hảo cho không gian nội thất của bạn!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG RÈM PHONG THỦY VIỆT NAM - REM 69 HẢI PHÒNG
🚞26A đường cầu Niệm 1, Lê Chân, Hải Phòng
🚞706 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
🚞Số 189A Trần Nguyên Hãn-Lê Chân-Hải Phòng
📞 CSKH: 0899 796969_ 0899 866969
📞 BH:  0868 274247

Fanpage: www.facebook.com/remmanhhaiphong

Danh mục tin tức

Từ khóa

Kết nối mạng xã hội

hotline chăm sóc khách hàng

0899796969 - 0868274247

Đăng ký nhận tin từ REM69

Facebook Youtube Top